Thực hiện Quyết định số 18/QĐ-BPC ngày 16/6/2017 kèm Kế hoạch giám sát của Ban Pháp chế HĐND Thành phố về kết quả thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra công vụ; thông báo kết luận giải quyết tố cáo; quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 24/7/2017, Ban Pháp chế HĐND TP đã tiến hành giám sát tại UBND quận Đống Đa.
Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam phát biểu tại buổi giám sát
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra công vụ; thông báo kết luận giải quyết tố cáo; quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn quận Đống Đa. UBND quận Đống Đa đã triển khai nhiều giải pháp để tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: thành lập tổ công tác thường trực giải quyết tình trạng công dân đi khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự, ban hành Quy chế phối hợp trong xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn quận; xây dựng kế hoạch công tác thanh tra hàng năm. Vì vậy, trong thời gian gần đây, tình hình đơn thư có chiều hướng giảm, số vụ khiếu nại tập trung đông người ít, đã có những chuyển biến, đơn thư phát sinh cơ bản được giải quyết kịp thời; các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài được quận ủy, UBND quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Kết thúc buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam đã ghi nhận những cố gắng của UBND quận trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận Đống Đa đã được cả hệ thống chính trị quan tâm; các phòng, ban thuộc quận đã có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo công tác giải quyết đơn thư. Trưởng ban Pháp chế đề nghị một số vụ việc đã giải quyết xong cần ban hành văn bản kết thúc vụ việc; một số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của quận chưa giải quyết triệt để, cần tập trung chỉ đạo thực hiện dứt điểm; số liệu cập nhật ở các bảng biểu cần sắp xếp theo lộ trình, thời gian, giải quyết để xem xét trách nhiệm, thẩm quyền của các cá nhân, đơn vị liên quan, từ đó, có biện pháp khắc phục giải quyết triệt để./.
ĐỨC HUẤN – KIM NGÂN