Sáng 25/7/2023, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 11 gồm các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Vũ Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND Thành phố; Lưu Ngọc Hà - Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố, 14 nhóm vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý quy hoạch, đất đai, hạ tầng, môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách an sinh, xã hội... đã được các cử tri quận Bắc Từ Liêm gửi tới các đại biểu HĐND Thành phố.

Cụ thể, cử tri phường Xuân Tảo cho biết, trên địa bàn phường chưa có trường Tiểu học và THCS công lập. Việc đầu tư xây dựng trường công lập trên địa bàn phường Xuân Tảo là một nhu cầu chính đáng, cấp bách và đã được lãnh đạo các cấp quan tâm. Cử tri kiến nghị HĐND, UBND Thành phố chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các sở, ban, ngành Thành phố sớm hoàn thành các thủ tục hành chính để xây dựng cho phường Xuân Tảo 2 ngôi trường đáp ứng nhu cầu chính đáng của cử tri.

Phản ánh hiện nay trên địa bàn phường Xuân Tảo có 2 dự án là Tây Hồ Tây và Ngoại giao đoàn, cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở hạ tầng như vỉa hè, đường phố, công viên chưa được bàn giao cho địa phương quản lý, gây khó khăn cho công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, văn minh đô thị. Vì vậy, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm bàn giao cơ sở hạ tầng tại 2 dự án Tây Hồ Tây và Ngoại giao đoàn để địa phương quản lý theo quy định.

Cử tri quận Bắc Từ Liêm phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cử tri phường Phú Diễn bày tỏ, hiện nay, đường Hoàng Công Chất nằm trên địa bàn tổ dân phố số 9 và 11 đã xuống cấp, có nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân. Đặc biệt, con đường này nhỏ hẹp, lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất đông vào giờ cao điểm. Cử tri kiến nghị Thành phố và các sở, ban, ngành cho duy tu chỉnh trang tuyến đường Hoàng Công Chất để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Lo ngại khi hiện nay, dòng sông Nhuệ đang bị ô nhiễm trầm trọng, đặc biệt là mùa nắng nóng, sau trận mưa, mùi hôi tanh từ dòng sông bốc lên ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của Nhân dân sống 2 bên bờ sông. Cử tri kiến nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo các đơn vị có liên quan cải tạo, nạo vét để lưu thông dòng nước chảy tránh ô nhiễm môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị HĐND Thành phố, quận quan tâm tới những vấn đề về vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Đề nghị đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 100 hộ gia đình trong khu tập thể trường Cao đẳng Công nghiệp In…

Thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm định hướng giải quyết một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của quận.

Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳn thắn, trách nhiệm của cử tri, đồng chí Lưu Ngọc Hà khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ và gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định./.

Lê Hải


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.248.275
    Online: 81