Ngày 18/12, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 8, tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai sau kỳ họp thứ 14, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàng Mai đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND Thành phố. Trong đó, cử tri phường Thịnh Liệt cho biết: Tuyến đường từ đường phía Đông trung tâm hành chính quận đến đường Tam Trinh đã được quận đầu tư và đưa vào sử dụng, góp phần thay đổi bộ mặt của khu vực. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa hiệu quả đầu tư và bảo đảm an toàn cho nhân dân, cử tri kiến nghị Thành phố quan tâm sớm có tuyến xe buýt chạy trên tuyến đường này để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân. Cử tri cũng kiến nghị Thành phố chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, giảm tốc tại các điểm giao cắt để tránh tai nạn giao thông.

Cử tri phường Vĩnh Hưng kiến nghị Thành phố xem xét lại giá bồi thường đất nông nghiệp khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án cho phù hợp với thực tế, bảo đảm quyền lợi của người bị thu hồi đất.
 
Cử tri phường Yên Sở phản ánh, đường Tam Trinh là tuyến đường huyết mạch của quận, đã được thành phố phê duyệt dự án từ năm 2012 nhưng hiện tại, do nhiều vướng mắc nên chưa triển khai thực hiện, việc này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân khu vực (gồm các phường: Mai Động, Hoàng Văn Thụ, Yên Sở). Cử tri kiến nghị UBND Thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
 
Cử tri phường Thanh Trì kiến nghị thành phố xem xét cải tạo lại đường đê Nguyễn Khoái từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì, mở rộng dốc Đoàn Kết và cửa khẩu Cảng Hà Nội để góp phần giảm ùn tắc giao thông...
 

Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe 4 cử tri nêu ý kiến, thay mặt Đơn vị bầu cử số 8, đại biểu Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã thông tin với cử tri quận Hoàng Mai về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023, và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hoàng Mai, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng đã giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền Thành phố, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ, báo cáo HĐND Thành phố và gửi tới các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết./.

Nguyễn Hiếu - Theo Cổng Giao Tiếp Điện Tử Thành Phố Hà Nội


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.246.123
    Online: 71