Sáng 26/2/2024, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên; đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cùng các tân binh và người thân.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên tặng hoa động viên các tân binh

Năm 2024, quận Nam Từ Liêm được thành phố giao tuyển chọn 68 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ quận đến các phường, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã tuyển chọn được 68 công dân ưu tú có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe, đạo đức để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố giao.

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân 

Năm nay, nhiều công dân đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, 12 công dân được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 4 công dân được kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Mai Trọng Thái khẳng định, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được quận xác định là nhiệm vụ quan trọng và tập trung chỉ đạo, quán triệt triển khai đồng bộ, quyết liệt. Với sự tham mưu tích cực của Ban Chỉ huy quân sự quận, công an quận; các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng pháp luật.

Các tân binh tại Lễ giao nhận quân

Phát huy truyền thống quê hương, lớp lớp thanh niên quận Nam Từ Liêm, với ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, đã hăng hái lên đường, đến khắp mọi miền của đất nước để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững sự bình yên cho nhân dân. Các công dân quận Nam Từ Liêm được tuyển chọn về các đơn vị bộ đội, công an đều tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí đã phấn đấu trở thành cán bộ trong lực lượng vũ trang; được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đã nhanh chóng ổn định cuộc sống, nhiều đồng chí đã trở thành cán bộ các cơ quan trong hệ thống chính trị, vẫn luôn giữ phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” hăng hái trong lao động sản xuất và trong công tác, góp phần xây dựng quận ngày càng văn minh, giàu đẹp.

“Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Nam Từ Liêm tin tưởng rằng các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, lập được nhiều thành tích, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của người dân; xứng đáng với niềm tin của chính quyền, nhân dân và gia đình” - Chủ tịch UBND quận Mai Trọng Thái bày tỏ.

Tân binh Nguyễn Văn Duy phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các công dân lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Văn Duy (phường Xuân Phương) hứa quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm; nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội, Công an; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách; gắn bó mật thiết với nhân dân, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và tu dưỡng, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam "cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại"...

Lê Hải


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    717 người đã bình chọn
    Thống kê: 4.982.882
    Online: 70