Chiều 18/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH TP Bùi Huyền Mai đã dự lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019, do cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND thành phố tổ chức.

Chủ tịch HĐND cùng các đồng chí lãnh đạo ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Thể hiện trách nhiệm, tình cảm và truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành luôn quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND Thành phố trong nhiều năm qua luôn phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân, tương ái” của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm cùng nhiều nguồn quỹ, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, đóng góp vào Quỹ Vì biển đảo thân yêu...

Tuy nhiên, bên cạnh hàng triệu người có cuộc sống ấm no thì cũng còn hàng nghìn, hàng vạn đồng bào của chúng ta đang chịu cảnh thiên tai, bão lũ, nhiều gia đình tang thương, mất người, mất nhà, bị đất đá vùi lấp hoặc nước lũ cuốn trôi. Có rất nhiều hộ đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn, nhiều hộ thoát nghèo rồi nay có thể tái nghèo. Nỗ lực giảm nghèo cần tiếp tục đẩy mạnh với sự kiên trì, bền bỉ.

Để tiếp tục đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng trợ giúp người nghèo, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, hai cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố phát động chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019 - Không để ai bị bỏ lại phía sau” với tinh thần trách nhiệm cao. Nghĩ về đồng bào với những khó khăn, vất vả trong cuộc sống lại càng thôi thúc cán bộ, công chức, người lao động phải tận tâm, tận lực, làm hết mình để quyết tâm đưa đất nước, Thành phố vươn lên, tạo thu nhập cao, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, 100% của 67 cán bộ, công chức, viên chức hai cơ quan đã ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương cho Quỹ, tổng số tiền đóng góp được gần 23 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ gửi về Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, góp sức để thành phố xây dựng, sửa chữa gần 2.000 ngôi nhà cho hộ nghèo, tạo nguồn lực để hỗ trợ các hộ nghèo giúp họ thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

QUỐC THỊNH - DUY LINH (VP HĐND TP)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.250.770
    Online: 133