Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan, Đoàn khối các cơ quan Thành phố, kế hoạch công tác năm 2019 của Chi đoàn và chương trình phối hợp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của liên đoàn 05 cơ quan Thành phố, Chi đoàn thanh niên cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực tham gia các hoạt động trong tháng thanh niên năm 2019, thi đua sôi nổi lập thành tích trong tháng thanh niên năm 2019.

Tham mưu giỏi phục vụ tốt

Triển khai hoạt động chào mừng tháng thanh niên năm 2019, các đồng chí đoàn viên thanh niên hai cơ quan đã tích cực thực hiện công tác chuyên môn, tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH Thành phố, các Ban và Văn phòng HĐND Thành phố nhiều nội dung như: Các hoạt động giám sát của đoàn ĐBQH Thành phố; các hoạt động giám sát, khảo sát của các Ban HĐND Thành phố; công tác tham mưu, phục vụ trong phiên giải trình của Thường trực HĐND Thành phố; chuẩn bị kỳ họp bất thường của HĐND Thành phố; xử lý đơn thư, khiếu nại của cử tri, cải cách thủ tục hành chính; tham mưu các Ban, Văn phòng HĐND Thành phố xử lý các nội dung văn bản do UBND và các cơ quan sở, ngành thành phố trình giữa hai kỳ họp… Nhìn chung các đồng chí cán bộ, công chức là đoàn viên thanh niên của hai cơ quan đã rất chủ động, trách nhiệm tham gia công tác tham mưu, phục vụ các nội dung, kế hoạch công tác của cơ quan, được lãnh đạo cơ quan ghi nhận, đánh giá tích cực.

Khẩu hiệu tuyên truyền lập thi đua thành tích trong tháng thanh niên năm 2019 tại cơ quan

Tham gia sôi nổi, tích cực các hoạt động thanh niên của Thành phố

Ngày 02/3/2019 chi đoàn đã tham Lễ ra quân phát động tháng thanh niên 2019 do Đoàn khối các cơ quan Thành phố tổ chức tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn. Các đồng chí đoàn viên thanh niên đã cùng tham gia hoạt động trồng “Hàng cây thanh niên” trước khu Nghĩa trang Liệt sỹ của xã, tham gia các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; gắn kết giao lưu sôi nổi, trao đổi nhiều kinh nghiệm công tác với Huyện đoàn Sóc Sơn, các đoàn cơ quan tại Sóc Sơn và thăm khu di tích Đền Phù Đổng Thiên Vương. Qua đó gắn chặt hoạt động của chi đoàn với đoàn các cơ quan Thành phố để hoạt động sâu rộng trong công tác thanh niên.

Đoàn viên tại công trình Hàng cây thanh niên

Trong dịp kỷ niệm 88 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chi đoàn đã tham gia Lễ kỷ niệm do Đoàn khối tổ chức và thăm di tích Hoàng Thành Thăng Long cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối, Thành đoàn Hà Nội; tham dự hoạt động đối thoại Đảng với thanh niên do Đảng ủy cơ quan Sở Giao thông Vận tải tổ chức để cùng trao đổi các vấn đề về an toàn giao thông, sử dụng phương tiện, vận tải công cộng… qua đó góp phần tìm hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong thực tế giao thông đô thị của Thủ đô. Đến ngày 26/3/2019, tại Đại hội thanh niên tiên tiến của Thành phố do Thành đoàn tổ chức, chi đoàn đã cử đại diện tiêu biểu tham dự để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thanh niên với các thanh niên tiên tiến của toàn Thành phố. Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Bình, Phó Bí thư Chi đoàn đã vinh dự được tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019. Đây là sự động viên, khích lệ đối với Chi đoàn nhằm tiếp tục nâng cao công tác chuyên môn, phấn đấu học hỏi, rèn luyện và tham gia công tác thanh niên của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Bình nhận tuyên dương tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tổ chức hoạt động phối hợp với liên đoàn 5 cơ quan thành phố

Điểm mới và quan trọng trong công tác thanh niên năm 2019 là hoạt động của liên đoàn thanh niên 5 cơ quan Thành phố: Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND và Ủy ban MTTQ Thành phố. 04 cơ sở đoàn thuộc 5 cơ quan đã triển khai đầy đủ kế hoạch hoạt động quý I/2019, báo cáo lãnh đạo cơ quan, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả với sự tham gia đông đảo của gần 50 đoàn viên như: Trồng cây gây rừng, ứng phó biến đổi khí hậu, cải tạo môi trường tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì kết hợp thăm 02 mô hình kinh tế trang trại (bò sữa và đà điều); Tổ chức mít tinh kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức thăm khu di tích Hỏa Lò. Các hoạt động có quy mô và ý nghĩa này giúp các đồng chí đoàn viên gắn kết hơn trong công việc, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm công tác, thực hiện hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, gắn kết hoạt động thanh niên với cấp cơ sở nhưng không quên ôn lại truyền thống vẻ vang của thế hệ cha ông đi trước.

Liên đoàn 5 cơ quan thăm khu di tích Hỏa Lò

Những hoạt động nổi bật trong tháng thanh niên 2019 của chi đoàn đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch công tác của Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH, các Ban và Văn phòng HĐND Thành phố, qua đó càng khẳng định vai trò, trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của công tác thanh niên hai cơ quan./.

HOÀNG SƠN (VP HĐND TP)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.252.062
    Online: 70