Trong một buổi sáng diễn ra phiên họp giải trình, đã có 14 đại biểu đặt câu hỏi với 18 lượt ý kiến. Các câu hỏi nêu ra đã bám sát, đi thẳng vào chủ đề của phiên giải trình về nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án cấp nước trên địa bàn thành phố chậm tiến độ; nguyên nhân vì sao chất lượng nước tại một số chung cư trên địa bàn thành phố vẫn chưa bảo đảm chất lượng…

Lãnh đạo các sở: Xây dựng, Tài chính và Quỹ Đầu tư phát triển Hà Nội; chủ tịch UBND một số quận, huyện, xã đã trực tiếp trả lời các câu hỏi đại biểu nêu. Cuối phiên họp giải trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã giải trình làm rõ thêm các vấn đề đại biểu quan tâm.

Chủ tịch HĐND TP phát biểu kết luận Phiên giải trình

Kết luận phiên họp giải trình, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận xét, đây là một trong những phiên giải trình rất thành công về cả cách thức tổ chức và nội dung giải trình của các đơn vị.

"Nghị quyết số 05/NQ-HĐND đã đi vào cuộc sống. Sự lựa chọn của HĐND thành phố khi ra Nghị quyết này là hoàn toàn phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, thể hiện trách nhiệm của các cấp chính quyền với đời sống người dân", Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định. 

Để đạt được mục tiêu Nghị quyết đặt ra, phấn đấu 35% người dân còn lại của Thủ đô được sử dụng nước sạch, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, đòi hỏi quyết tâm của các cấp chính quyền, sự vào cuộc của các doanh nghiệp và sự ủng hộ của người dân.

Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, thời gian tới, HĐND thành phố sẽ tăng cường giám sát tại 4 huyện có tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch còn thấp là Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa; yêu cầu các địa phương này tăng cường tuyên truyền cho người dân và đề xuất giải pháp hỗ trợ.

QUỐC THỊNH - DUY LINH (VP HĐND TP)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.252.094
    Online: 122