Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố để tổng hợp, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước và sau kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố.

Đối với nội dung liên quan đến phát triển xe buýt trên địa bàn, cử tri quận Cầu Giấy đề nghị Thành phố quan tâm chỉ đạo các ngành liên quan kiểm tra nghiên cứu đặt các điểm dừng đỗ xe buýt trên các tuyến đường cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho người sử dụng vì hiện nay nhiều điểm dừng đỗ xe không có khoảng không, người dân phải đứng sát vào lòng đường xe qua lại.

Theo Sở Giao thông vận tải, hiện nhiều vị trí trên các tuyến phố có dịch vụ xe buýt chưa có vỉa hè, vỉa hè bị chiếm dụng, không có khoảng không để đầu tư cơ sở hạ tầng điểm dừng đỗ đón trả khách dẫn đến người dân phải đứng sát vào lòng đường xe qua lại gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho hành khách. Đứng trước vấn đề này, Sở Giao thông vận tải cũng chỉ đạo cho Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị nghiên cứu đề xuất nhiều giải pháp cải thiện cho hành khách như: Trước mắt nghiên cứu và thí điểm cải tạo vị trí điểm dừng chờ xe buýt cho hành khách tại các điểm dừng không có vỉa hè; Rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân; Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối họp cùng với các quận huyện duy trì thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 3/3/2017 của Ban chỉ đạo 197 Thành phố về việc tăng cường kiếm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn nhằm từng bước dành lại vỉa hè cho người đi bộ và phục vụ vận tải hành khách công cộng.

Cử tri quận Ba Đình đề nghị Thành phố xem xét, di chuyển bến xe buýt ở số 11 Phan Đình Phùng (điểm dừng ngay tại phố Lý Nam Đế - Ngã ba Hòe Nhai, Phan Đình Phùng) vì đoạn đường này thường xuyên gây ách tắc giao thông dẫn đến mọi người đi lên vỉa hè. Ngay khi có kiến nghị của cử tri, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức buổi khảo sát, kiểm tra hiện trường, cùng sự tham dự của đại diện UBND quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an TP Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị để xem xét trả lời cử tri. Theo đó, điểm dừng xe buýt trước số 11 Phan Đình Phùng đang ổn định phục vụ 03 tuyến buýt (14, 22A, 41). Vị trí lắp đặt ở trước lối rẽ vào phố Lý Nam Đế 12m, vỉa hè khu vực lắp đặt rộng trên 5m, thuận lợi cho hành khách đứng chờ xe buýt. Các tuyến xe buýt dừng đỗ đón trả khách tại vị trí này không đi qua điểm trung chuyển Long Biên do vậy điểm dừng tại đây rất thuận lợi cho hành khách lên, xuống kết nối với điểm trung chuyển Long Biên để đi các hướng khác, (cự ly đi bộ khoảng 500m). Nếu di chuyển về phía Hàng Đậu để tiếp cận điểm trung chuyển Long Biên, là khu vực có mật độ giao thông cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc, mất an toàn giao thông. Ngược lại, nếu di chuyển theo hướng xa điểm trung chuyển Long Biên sẽ không thuận lợi cho hành khách và năm trong phạm vi nút giao Hòe Nhai, Phan Đình Phùng. Trường hợp bỏ điểm dừng này thì khoảng cách hai điểm dừng liền kề khoảng l,3km, không thuận tiện cho nhân dân. Vì vậy liên ngành thống nhất giữ nguyên vị trí điểm dừng hiện tại. Đề nghị UBND phường, quận tuyên truyền đến toàn thể nhân dân để đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri huyện Chương Mỹ đề nghị Thành phố quan tâm tạo điều kiện mở tuyến xe buýt từ Miếu Môn đi Mỹ Đình qua trục đường 429 để nhân dân được sử dựng phương tiện giao thông công cộng của Thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Sở Giao thông vận tải cho biết, theo danh mục các tuyến buýt mở mới đã được UBND Thành phố phê duyệt, trong năm 2020, Thành phố sẽ mở mới các tuyến buýt kết nối Miếu Môn với trung tâm Thành phố và các huyện lân cận (tuyến Bến xe Yên Nghĩa - Miếu Môn và Thị trấn Vân Đình - Xuân Mai). Đối với trục đường 429 sẽ bổ sung thêm các tuyến buýt mới nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bao gồm các tuyến: Thị trấn Vân Đình - Xuân Mai; Bến xe Thường Tín - Tế Tiêu. Đối với đề nghị của cử tri về việc mở tuyến xe buýt từ Miếu Môn đi Mỹ Đình qua trục đường 429, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, khảo sát, đề xuất UBND Thành phố xem xét trong thời gian tới.

Cử tri huyện Mê Linh đề nghị Thành phố kiểm tra, chỉ đạo kéo dài tuyến xe buýt từ thôn Đô Lương đến hết địa bàn xã Bắc Sơn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trả lời của Sở Giao thông vận tải khẳng định, Tuyến buýt số 93 (Nam Thăng Long - Bắc Sơn, Sóc Sơn) đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay đã đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân các xã Nam Sơn, Bắc Sơn huyện Sóc Sơn. Hiện tại tuyến 93 đang đỗ tại Bãi đỗ xe buýt thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn. Năm 2017 được sự chấp thuận của UBND huyện Sóc Sơn, Trung tâm đã đầu tư, cải tạo điểm đầu cuối để tuyến buýt hoạt động ổn định. Với khoảng cách 500m (từ cuối xã Bắc Sơn đến điểm cuối của tuyến buýt số 93) nhân dân trong xã Bắc Sơn tiếp cận và sử dụng dịch vụ của tuyến buýt này.

Toàn văn trả lời của Sở Giao thông vận tải mời xem tại file đính kèm

QUỐC THỊNH (VP HĐND TP)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    CHÚC MỪNG NĂM MỚI - 2025: ĐẨY MẠNH TOÀN DIỆN, ĐỒNG BỘ CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI, CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC!
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    789 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.907.930
    Online: 41