Ngày 24/7/2020, thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 của Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội, Đoàn thanh niên cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND Thành phố đã phối hợp cùng 10 cơ sở đoàn của cụm thi đua số 3 thực hiện bàn giao Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời” tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ.

 

Đại diện Đoàn khối các cơ quan Thành phố - Huyện đoàn Phúc Thọ bàn giao công trình cho UBND xã Liên Hiệp

Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn khối các cơ quan thành phố, 11 cơ sở đoàn thuộc cụm thi đua số 3 đã chung tay đóng góp được 50 triệu đồng và phối hợp với Huyện đoàn Phúc Thọ tổ chức thực hiện công trình này. Công trình gồm tổng cộng 21 cột đèn năng lượng mặt trời, được lắp trên 3 tuyến đường của xã Liên Hiệp, tổng chiều dài 1,2km, trong đó có 15 cột đèn sử dụng kinh phí của cụm thi đua số 3 Đoàn khối các cơ quan Thành phố và 06 cột đèn từ nguồn kinh phí xã hội hóa của UBND xã Liên Hiệp, đã được hoàn thành và bàn giao ý nghĩa vào đúng dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ năm nay. Với kinh phí tham gia 4 triệu đồng, chi đoàn thanh niên cơ quan đã chung tay, góp sức cùng cụm thi đua số 3 và Huyện đoàn Phúc Thọ hoàn thành công trình đúng thời hạn, đảm bảo tiến độ, được chính quyền và nhân dân xã Liên Hiệp nhiệt liệt hoan nghênh, ủng hộ.

Một tuyến đường giao thông nội đồng được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời

Đây là nội dung hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Chiến dịch hè tình nguyện năm 2020 của chi đoàn thanh niên cơ quan được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan đánh giá tích cực, được đoàn khối các cơ quan Thành phố ghi nhận.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên cơ quan đã phối hợp với Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội thực hiện gặp mặt, trao quà cho 10 gia đình thương binh, gia đình có công với cách mạng tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ. Hoạt động này của Đoàn khối các cơ quan Thành phố đã phối hợp, triển khai cùng Huyện đoàn Phúc Thọ và UBND xã Liên Hiệp, giúp tạo sự gắn kết, tin tưởng của nhân dân địa phương và Huyện đoàn Phúc Thọ với đoàn thanh niên Thành phố nói chung và đoàn thanh niên cơ quan Văn phòng HĐND Thành phố nói riêng trong các hoạt động tri ân, thiện nguyện, vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Đoàn thanh niên trao quà tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ

Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên CS HCM cơ quan cũng đã tổ chức đi thăm và trao quà trực tiếp đến bác Hoàng Văn Sen, thương binh, bố đẻ đồng chí Hoàng Quốc Cường - chuyên viên phòng Tổng hợp, Văn phòng HĐND Thành phố. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí đoàn viên thanh niên bồi hồi xúc động, tự hào khi được nghe các câu chuyện của Bác Sen. Bác nhập ngũ khi mới 17 tuổi, tham gia kháng chiến từ năm 1971 đến năm 1975, đã tham gia những trận đánh lịch sử quan trọng, có tính chất bước ngoặt của quân đội ta là 72 ngày đêm Quảng Trị và chiến đấu tại chiến trường Tây Nam Bộ đến ngày thống nhất đất nước. Bác bị thương và được đưa về tuyến sau điều trị. Sau năm 1975, được đi học và tham gia công tác tại huyện Quốc Oai, khi nghỉ hưu là Chủ tịch UBND huyện, hiện đã nghỉ hưu theo chế độ. Những hy sinh, phấn đấu và đóng góp của Bác là tấm gương sáng để thế hệ đoàn viên thanh niên cơ quan noi theo.

Đoàn thanh niên cơ quan gặp mặt bác Hoàng Văn Sen

Qua dịp đặc biệt này, các đồng chí Đoàn viên thanh niên cơ quan Văn phòng HĐND Thành phố càng thấm nhuần đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và tự nhủ với lòng mình tiếp tục quyết tâm rèn luyện, học tập và phấn đấu xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, nối tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước.

Hoàng Sơn (VP HĐND TP)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.248.687
    Online: 153