Sáng 19/8/2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP, Trưởng đoàn giám sát của HĐND TP về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn Thành phố đã chủ trì họp đoàn chuẩn bị cho đợt giám sát tại các đơn vị.

Cùng dự buổi họp có đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP, Phó trưởng đoàn giám sát; đồng chí Phạm Quí Tiên, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng đoàn giám sát và lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP; các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.


Toàn cảnh buổi họp

Báo cáo tại cuộc họp, Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân cho biết, công tác chuẩn bị cho đợt giám sát đang được tiến hành theo đúng kế hoạch, các đơn vị là đối tượng giám sát đã gửi báo cáo về HĐND TP để tổng hợp, làm cơ sở để giám sát thực tế. 

Theo kế hoạch, đợt giám sát này nhằm đánh giá tình hình tổ chức thực hiện các quy định pháp luật bảo vệ môi trường trong hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn Thành phố (bao gồm nước thải đô thị, nước thải khu công nghiệp, nước thải cụm công nghiệp, nước thải tại làng nghề), kết quả đạt được, những tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật, các chủ trương, chỉ đạo của Thành ủy. Qua giám sát sẽ đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền các biện pháp khắc phục tồn tại, khó khăn nhằm thực hiện đúng, hiệu quả các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường trong hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, đoàn giám sát sẽ tập trung vào một số nội dung như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường trong hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn Thành phố; tình hình thoát nước và xử lý nước thải đô thị, nước thải tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nước thải tại làng nghề; thực trạng thoát nước hiện nay, tập trung nêu, đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch thoát nước Thủ đô,…

Sau khi nghe ý kiến thành viên đoàn, kết luận buổi họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, đây là nội dung rất quan trọng được lựa chọn để HĐND TP giám sát, do đó công tác chuẩn bị phải kỹ lưỡng từ báo cáo đến hồ sơ phục vụ đoàn giám sát. Đảm bảo đoàn giám sát sẽ đánh giá kỹ kết quả đạt được, đặc biệt là những tồn tại, vướng mắc để đưa ra giải pháp phù hợp, thiết thực. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao Ban Đô thị tiếp tục chủ trì tổng hợp nội dung chuẩn bị chu đáo cho đợt giám sát, dự kiến sẽ kết thúc đợt giám sát trước ngày 5/9/2022.

“Mục đích cao nhất là đi giám sát phải tìm ra, đưa ra được vấn đề và tạo chuyển biến đối với việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn Thành phố” - đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh./.

 

Nguyễn Hợp


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.252.071
    Online: 78