Bộ Công an vừa có văn bản số 2579/BCA-V01 ngày 31/7/2023 về việc trả lời kiến nghị của cử tri Hà Nội gửi tới trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Bộ Công an nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội do Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 742/BDN ngày 14/6/2023 của Ban Dân nguyện, nội dung như sau: “Cử tri cho rằng, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, công tác phòng cháy, chữa cháy đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, với các quy định mới về phòng cháy chữa cháy khiến doanh nghiệp gặp khó khăn, gây ảnh hưởng đến việc thu ngân sách và phát triển kinh tế của địa phương. Đề nghị Bộ Công an sớm nghiên cứu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về phòng cháy, chữa cháy để doanh nghiệp tiếp tục ổn định, phát triển kinh tế".

Bộ Công an trả lời, như sau: Trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, Bộ Công an luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp để phối hợp với các bộ, ngành tham mưu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn góp phần bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Thực hiện Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay các bộ, ngành đang khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành về phòng cháy, chữa cháy bảo đảm phù hợp tình hình thực tiễn. Trong đó, Bộ Xây dựng đang chủ trì tham mưu Chính phủ ban hành Nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy cho các công trình hiện hữu khó có khả năng khắc phục theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy chữa cháy ở thời điểm đưa vào hoạt động; Bộ Công an đã hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, hiện nay, các bộ, ngành liên quan đang thẩm định trước khi báo cáo Chính phủ xem xét ban hành, đồng thời, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thành lập các Tổ công tác trực tiếp hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án, công trình.

Bộ Công an ghi nhận kiến nghị của cử tri để nghiên cứu, phối hợp với các bộ, ngành tham mưu hoàn thiện chính sách pháp luật, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về phòng cháy, chữa cháy, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Nội dung trả lời tại văn bản đính kèm./.

Tuấn Dương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.246.179
    Online: 142