Sáng 23/11/2023, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố Mông Cổ đến chào xã giao kết hợp trao đổi làm việc với lãnh đạo HĐND Thành phố.

Tham dự buổi đón tiếp, về phía HĐND thành phố Hà Nội có Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Việt; Trưởng các Ban HĐND Thành phố; Giám đốc các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Du lịch. 

Về phía Đoàn đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố Mông Cổ có ông Batbyabma Battulga, Tổng Thư ký HĐND Thủ đô Ulan Bator làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có thư ký của HĐND 21 tỉnh, thành của Mông Cổ. 


Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu HĐND 21 tỉnh, thành của Mông Cổ nhân chuyến công tác tới Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Mông Cổ là một trong những nước sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mông Cổ thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1954. Trải qua 69 năm, quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Mông Cổ đã phát triển tích cực trên các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục, đạt được nhiều thành tựu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của hai nước. 

Về quan hệ cấp địa phương, năm 1998, Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Ulan Bator đã ký kết Thỏa thuận về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhân chuyến thăm Hà Nội của Thị trưởng Thủ đô Ulan Bator. Thời gian qua, hai bên đã cùng phối hợp triển khai các hoạt động trao đổi đoàn các cấp.

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên khẳng định, trong định hướng đối ngoại, Thủ đô Hà Nội luôn coi trọng và mong muốn mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác với các Thủ đô, thành phố, địa phương các nước trên thế giới, trong đó có Thủ đô Ulan Bator và các địa phương của Mông Cổ. Vì vậy, chuyến thăm của đoàn đại biểu HĐND Thủ đô Ulan Bator và các địa phương của Mông Cổ tới Hà Nội lần này có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các địa phương hai nước Việt Nam và Mông Cổ cũng như thúc đẩy hoạt động giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa HĐND các cấp, có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2024 là kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1954-2024).

Tại buổi đón tiếp, ông Batbyabma Battulga, Tổng Thư ký HĐND Thủ đô Ulan Bator vui mừng bày tỏ sự cảm ơn tới tình cảm thân thiện của lãnh đạo HĐND thành phố Hà Nội dành cho Đoàn công tác của HĐND các tỉnh, thành phố Mông Cổ. 

Tổng Thư ký HĐND Thủ đô Ulan Bator mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Mông Cổ với Việt Nam và giữa Thủ đô của hai nước. Đặc biệt, ông Batbyabma Battulga mong muốn Hà Nội trao đổi thông tin trong lĩnh vực nguồn nhân lực, những lĩnh vực có thế mạnh của Hà Nội. 


Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội Duy Hoàng Dương trao đổi thông tin tại buổi tiếp

Trao đổi tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội Duy Hoàng Dương đã thông tin về hoạt động và tổ chức bộ máy của HĐND thành phố Hà Nội; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Văn Quân đã thông tin về định hướng thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố Hà Nội; Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh thông tin về định hướng thúc đẩy du lịch của thành phố Hà Nội.

Kết thúc buổi đón tiếp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các địa phương Mông Cổ vẫn còn rộng mở. Phó Chủ tịch HĐND Thành phố bày tỏ hi vọng kết quả cuộc họp ngày hôm nay sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội với các địa phương của Mông Cổ, cũng như là khởi đầu để tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn giữa HĐND thành phố Hà Nội với HĐND các địa phương Mông Cổ.


Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên trao quà lưu niệm tặng đoàn đại biểu Mông Cổ


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Hợp – Chí Nhân


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.246.580
    Online: 99