Ngày 5/12/2023, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 9) đã tiếp xúc cử tri các huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Ứng Hoà, Mỹ Đức. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại huyện Ứng Hoà, kết nối với điểm cầu tại các huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức.

Đơn vị bầu cử số 9 gồm các đại biểu: Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Phương Thuỷ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nguyễn Tuấn Thịnh, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông tin về kết quả kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XV, cử tri các huyện đã phát biểu ý kiến.
Trong đó, cử tri huyện Phú Xuyên nhất trí với các bản báo cáo do đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông báo, đồng thời nêu kiến nghị, đề xuất các nội dung liên quan đến đời sống dân sinh. Cụ thể, cử tri cho biết, hiện nay tuyến đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ: đoạn đường gom dân sinh trên địa bàn huyện Phú Xuyên đi Thường Tín, mặt đường nhiều đoạn đã xuống cấp, nhất là tại các điểm giao cắt cầu chui có nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông đi lại trên tuyến đường đó. Đề nghị với đại biểu Quốc hội, thành phố Hà Nội xem xét có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp tuyến đường gom dân sinh thuộc địa bàn Phú Xuyên – Thường Tín để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Cử tri huyện Phú Xuyên cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn đường từ Ngọc Hồi về Cầu Giẽ đảm bảo tiến độ thi công dự án đã phê duyệt, đồng thời có giải pháp di chuyển đồng bộ các hệ thống cột điện nằm trên án đường giao thông để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Sửa chữa hệ thống cống, rãnh thoát nước mặt đường Quốc lộ 1A đoạn qua tiểu khu Phú Mỹ - Phúc Tiến – Đại Xuyên huyện Phú Xuyên.
Về xã hội, cử tri nêu trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về tình trạng bán kẹo hoa quả không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cổng trường học phổ thông, gây ra hệ luỵ về môi trường, sức khoẻ, tệ nạn xã hội, cử tri và nhân dân rất lo lắng, trăn trở cho con em học sinh. Vì vậy, cử tri kiến nghị Quốc hội, UBND thành phố Hà Nội có giải pháp để chỉ đạo ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để đảm bảo cho môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Về chính sách ưu đãi người có công, cử tri huyện Phú Xuyên cho rằng mức ưu đãi trợ cấp người có công đối với đối tượng thân nhân liệt sĩ tuy đã được nhà nước quan tâm nâng mức trợ cấp hàng tháng từ mức 1.600.000 đồng/tháng lên 2.050.000 đồng/tháng. Tuy nhiên so với mặt bằng chung các đối tượng chính sách khác thì còn quá thấp, vậy đề nghị với Quốc hội, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục xem xét nâng mức trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho các đối tượng thân nhân liệt sĩ này bởi vì số lượng đối tượng này còn rất ít, ngày một giảm đi.

Cử tri huyện Thường Tín đề nghị Chính phủ quan tâm giao Bộ Giao thông vận tải khớp nối hệ thống cầu đường bộ các cảng sông hai bên bờ sông Hồng giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên. Đồng thời đề nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có văn bản hướng dẫn các quận, huyện của thành phố Hà Nội về trình tự các bước làm dự án nhà ở xã hội. Đề nghị Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng cho phép đối với các địa phương có thành tích trong kháng chiến chống Pháp nếu đủ điều kiện đề nghị cho tiếp tục thực hiện khen thưởng thành tích anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Pháp đối với một số xã còn lại của huyện Thường Tín.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp thu, tổng hợp để giải quyết và trả lời cử tri theo đúng quy định./.

 

Thu Trang


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    717 người đã bình chọn
    Thống kê: 4.983.073
    Online: 5