Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong hai ngày 25/01 và 26/01, các đại biểu thuộc Tổ bầu cử số 6, Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội đến thăm và tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách tại huyện Thanh Trì, quận Hà Đông và huyện Thanh Oai.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Đỗ Đức Hồng Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội; đồng chí Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank).

Ảnh: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và Agribank trao 400 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Thanh Trì

Ảnh: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và Agribank trao 400 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Thanh Trì và 538 triệu đồng tặng bà con khó khăn của huyện Thanh Oai

Thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc Tổ bầu cử số 6 thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, chương trình Tết vì người nghèo là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ người nghèo. Đồng chí mong muốn rằng, những món quà ý nghĩa được trao tặng trước thềm Xuân Giáp Thìn góp phần hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân đầm ấm, đủ đầy.

Ảnh: Các suất quà với tổng giá trị 220 triệu đồng được trao tặng cho các hộ nghèo tại quận Hà Đông

Thể hiện tình cảm, tinh thần “tương thân tương ái” với các hộ nghèo, gia đình chính sách, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và Agribank đã trao 400 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Thanh Trì.

Tại quận Hà Đông, Đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà 04 hội đoàn thể và 147 hộ nghèo, trao thiết bị hỗ trợ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng giá trị 220 triệu đồng.

Tại huyện Thanh Oai, đoàn đã tặng 538 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách với tổng giá trị 538 triệu đồng.

Ảnh: Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà gia đình một số hộ nghèo và gia đình chính sách

Đoàn đại biểu cũng đã tới thăm, động viên 2 hộ diện nghèo thuộc xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì là hộ gia đình bà Nguyễn Thị Nhánh và ông Nguyễn Văn Xá, thăm hỏi và chúc Tết gia đình bà Lê Thị Lưu và ông Trần Văn Vinh ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, đến thăm 2 gia đình chính sách tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông gồm: Ông Hoàng Như Hợi, Thương binh 61%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 41% và ông Nguyễn Văn Sử, bệnh binh 61%./.

Thu Trang - Ngọc Ánh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    717 người đã bình chọn
    Thống kê: 4.982.821
    Online: 4