Chiều 23/01/2024, tại hội trường 18/8, HĐND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện và xã, thị trấn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2023, Thường trực HĐND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo tinh thần chủ đề năm 2023 của Thành phố là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” để thể chế hóa, ban hành các cơ chế, chính sách và thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chức năng, thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định, sát với thực tiễn và yêu cầu phát triển của Huyện. Hoạt động kỳ họp của HĐND có nhiều đổi mới, chất lượng, phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ của đại biểu. Trong năm HĐND huyện đã tổ chức thành công 06 kỳ họp, HĐND các xã, thị trấn tổ chức được 74 kỳ họp để kịp thời quyết định những vấn đề quan trọng của huyện và các địa phương. Chất lượng ban hành Nghị quyết được chú trọng, đúng quy định của Luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Bên cạnh đó, hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện đúng quy định; công tác tiếp dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc. Trong năm Thường trực HĐND huyện đã tiếp công dân định kỳ 12 buổi, Thường trực HĐND các xã, thị trấn tiếp công dân định kỳ 741 buổi, các Ban HĐND tiếp 405 buổi.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung tham luận một số nội dung: giải pháp nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện và xã.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Tiến Minh nhấn mạnh, năm 2024, HĐND huyện cần tiếp tục tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ, kỳ họp bất thường theo luật định; tiếp tục chỉ đạo, thực hiện cải tiến, đổi mới các hoạt động kỳ họp, chất vấn, giải trình, giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, theo quy định, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các chính sách tác động đến đời sống Nhân dân và các vấn đề mà cử tri đã nêu ra trước và sau các Kỳ họp. Đề nghị các cấp, các ngành phải thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri để đảm bảo giải quyết kịp thời, thấu đáo các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Nhân dịp tổng kết Thường trực HĐND huyện đã khen thưởng 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện năm 2023./.

Trường Giang


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.246.160
    Online: 134