Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Để đảm bảo hiệu qua công tác phòng chống dịch, Văn phòng HĐND Thành phố đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND Thành phố nhằm thực hiện các nhiệm vụ cấp thiết nâng cao khả năng phòng, chống dịch Covid-19 trong tập thể cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND Thành phố.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cơ quan

Ban chỉ đạo đã thực hiện ngay một số giải pháp tuyên truyền và phòng chống dịch tại cơ quan như: Phương án phòng, chống dịch tại Kỳ họp thứ 13 HĐND Thành phố; rà soát danh sách tiếp cận với các cá nhân có khả năng lây bệnh, kiểm tra thân nhiệt, tuyên truyền qua tin nhắn các biện pháp phòng chống lây nhiễm, các biện pháp cách ly nếu cần thiết, kiểm soát khách ra vào cơ quan liên hệ công tác phải đăng ký, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Đầu giờ làm việc sáng ngày 09/3/2020, Ban chỉ đạo đã thực hiện rà soát toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan về khả năng tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm Covid-19, kết quả đã cho tạm thời cách ly tại nhà 02 đồng chí đang sinh hoạt trong khu vực chung cư có đối tượng được theo dõi nghi ngờ lây nhiễm dù đều chưa tiếp xúc trực tiếp.

Ban chỉ đạo đã thông báo các đồng chí cán bộ, công chức của cơ tiếp tục cập nhật thông tin, theo dõi tình hình sức khỏe, báo cáo với Ban chỉ đạo ngay khi có thông tin mới nhất, đồng thời tiếp tục thông tin tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan về biện pháp phòng, chống dịch cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Cũng từ thứ Hai đầu tuần ngày 09/3/2020, Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo thực hiện đo và kiểm tra thân nhiệt toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND Thành phố, khách đến làm việc, lao động hợp đồng, phục vụ dọn vệ sinh tại cơ quan, các đồng chí cán bộ của Văn phòng UBND Thành phố có đi qua khu vực cổng 17 Trần Nguyên Hãn nhằm ghi chép dữ liệu sức khỏe hàng ngày (02 lần mỗi ngày khi đến cơ quan và trước khi đi làm về), nhằm phát hiện, theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm. Theo kết quả, tất cả các trường hợp được đo nhiệt độ < 37 độ.

Bố trí khu vực tiếp khách tại sảnh chờ tầng 1 trụ sở cơ quan

Ban chỉ đạo đã thực hiện họp, thông báo đến các tổ công đoàn, có tin nhắn gửi tới từng cá nhân của cơ quan về biện pháp nâng cao trách nhiệm, ý thức phòng tránh dịch Covid-19 và các hướng dẫn liên quan như; Thông báo khả năng tiếp xúc với các trường hợp F1, F2, F3, F4 và tình trạng sức khỏe gần nhất; Khung thời gian đo thân nhiệt, địa điểm đo; Thực hiện đeo khẩu trang và sử dụng thuốc sát khuẩn trong cơ quan; giảm hội họp và tăng cường trao đổi công việc qua mạng và điện thoại; vệ sinh bếp ăn gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; ghi chép lại số lượng khách ra vào cơ quan và bố trí địa điểm làm việc phù hợp.

Ngoài ra, Ban chi đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn nữa một số biện pháp như: Vệ sinh, phun khử khuẩn tại cơ quan; xử lý công việc Online nhiều hơn; tích cực thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, sát khuẩn và tuyên truyền đến toàn bộ cán bộ công chức, người lao động tại cơ quan, người thân của cán bộ công chức. Quán triệt, tuyên truyền tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo Thành phố, ý kiến chỉ đạo của Thường trực HĐND đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các giải pháp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thành phổ; thực hiện chế độ thông tin, tuyên truyền đảm bảo đúng quy định. Tổng hợp, có báo cáo nhanh hàng ngày và báo cáo hàng tuần về việc phòng chống dịch tại cơ quan theo quy định.

HỒNG VÂN - XUÂN LONG (VP HĐND TP)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.249.979
    Online: 147