Sáng 20/9/2022, đoàn giám sát của Ban Kinh tế- Xã hội HĐND huyện Đông Anh do đồng chí Trần Thu Hằng, Huyện ủy viên, Trưởng Ban kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn đã giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 250-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về quyết tâm, phấn đấu hoàn thành "5 có - 3 không” tại các thôn làng, tổ dân phố trên địa bàn Huyện năm 2022 tại xã Dục Tú.


Toàn cảnh buổi giám sát

Theo đó, “5 có” bao gồm: có nhà văn hóa, có sân bóng đá, có công viên mini, có các điểm sinh hoạt cộng đồng, có điểm đỗ xe kết hợp trồng cây xanh. “3 không” bao gồm: không vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai về trật tự xây dựng và trật tự văn minh đô thị; không ô nhiễm môi trường về nước thải, khí thải, rác thải; không có hộ nghèo.

Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo xã Dục Tú cho biết về “5 có”, hiện nay, 4/6 Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 điểm dân cư phát triển đô thị của xã Dục Tú đã được phê duyệt và công khai; 10/11 thôn đã có nhà văn hóa đạt chuẩn; 5/11 thôn có sân bóng đá mini, tuy nhiên các sân bóng chưa được đầu tư, cải tạo; toàn xã có 2/11 thôn có điểm đỗ xe tĩnh kết hợp trồng cây xanh; 8/11 thôn có công viên mini, điểm sinh hoạt cộng đồng; 100% các thôn xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của nhà văn hóa - khi thể thao - điểm sinh hoạt cộng đồng.

Về “3 không”, công tác xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tiếp tục được xã Dục Tú chỉ đạo quyết liệt, từ đầu năm đến nay, xã đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý đối với 3 trường hợp vi phạm về đất đai; hiện xã không có điểm nóng về ô nhiễm môi trường nhờ triển khai thực hiện tốt mô hình phân loại rác thải tại nguồn. Đáng chú ý, xã cũng không còn hộ nghèo và phấn đấu đến cuối năm 2022, số hộ cận nghèo trên địa bàn giảm còn 40 hộ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ một số vấn đề liên quan đến các tiêu chí của “5 có - 3 không” như: việc đầu tư xây dựng các dự án để hoàn thành tiêu chí "5 có”; công tác quản lý, khai thác nhà văn hóa; quản lý đất đai; việc xã hội hóa các thiết chế văn hóa; lắp đặt hệ thống chiếu sáng và xây dựng các tuyến đường văn minh đô thị; đảm bảo vệ sinh môi trường; nâng cao chất lượng sống của người dân trong xã,...

Kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban kinh tế - Xã hội Trần Thu Hằng đề nghị, trong thời gian tới xã Dục Tú cần đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án về “5 có - 3 không”, đặc biệt là dự án xây dựng Nhà văn hóa trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền pháp luật để người dân hiểu rõ hơn về công tác cấp phép xây dựng; tiếp tục quan tâm đến công tác vệ sinh các điểm sinh hoạt cộng đồng đã được đầu tư. Đồng thời Ban chủ nhiệm các nhà văn hóa trên địa bàn cần tăng cường quản lý, khai thác nhà văn hóa, các điểm sinh hoạt cộng đồng và thực hiện tốt công tác thu chi, công khai, minh bạch về tài chính./.

Phi Long


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.249.187
    Online: 123