HĐND huyện Mê Linh vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 15-ĐA/TU ngày 12/5/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2026 gắn với việc thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội.

Để triển khai hiệu quả Đề án 15 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, xây dựng kế hoạch và kiểm tra, giám sát thực hiện Đề án, HĐND huyện Mê Linh đề ra 5 nhóm giải pháp cần tập trung thực hiện. Đó là tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với tổ chức bộ máy và hoạt động của HĐND huyện và HĐND xã, thị trấn; Nâng cao vai trò, trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện; Nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức các kỳ họp HĐND huyện; Nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động giám sát của HĐND huyện; Nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

HĐND huyện yêu cầu Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị quán triệt Đề án 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch thực hiện Đề án 15 của Đảng Đoàn HĐND Thành phố; của Huyện ủy, HĐND Mê Linh và các văn bản chỉ đạo chung của Thành phố, của huyện tới các Ban HĐND, các đại biểu HĐND, Thường trực HĐND xã, thị trấn, Văn phòng HĐND và UBND huyện. Đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể đối với các Ban HĐND, Văn phòng HĐND và UBND huyện trong việc tham mưu, phối hợp thực hiện Kế hoạch của HĐND huyện. Định kỳ hằng năm tổ chức sơ kết về kết quả thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy và Kế hoạch của HĐND huyện; báo cáo HĐND huyện để báo cáo Huyện ủy theo quy định.

Các Ban HĐND, Văn phòng HĐND và UBND huyện, cần chủ động tham mưu cho Thường trực HĐND huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện theo Kế hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng, khả thi. Văn phòng HĐND và UBND huyện là cơ quan chủ trì trong công tác tham mưu, tổng hợp về việc thực hiện các nhiệm vụ Đề án 15 và các công việc theo quy chế làm việc của Thường trực HĐND huyện. Tham mưu tổng hợp kết quả thực hiện Đề án 15-ĐA/TU ngày 12/5/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, hằng năm báo cáo kết quả với Thường trực HĐND huyện. 

HĐND huyện cũng yêu cầu các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND huyện triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong Đề án của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện; định kỳ báo cáo kết quả với Thường trực HĐND huyện. Phối hợp chặt chẽ với các Ban HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn đơn vị ứng cử trong hoạt động của HĐND, góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn huyện.

Đối với Thường trực HĐND các xã, thị trấn, HĐND huyện yêu cầu căn cứ vào Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện, tham mưu HĐND xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện Đề án số 15ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội./.

Lê Hải


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.249.585
    Online: 114