Ngày 25/10/2022, Quận - HĐND - UBND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2022. 


Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận là dịp để nhân dân quận tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Từ đó, tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận quan tâm đến các vấn đề dân sinh, như: công tác bảo đảm trật tự văn minh đô thị; phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh môi trường; công tác đầu tư một số dự án và cải tạo chung cư cũ trên địa bàn. Trong đó, đại biểu kiến nghị, cơ quan chức năng của quận, thành phố cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh có điều kiện không bảo đảm các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy; kiến nghị quận có biện pháp xử ký hiệu quả các vi phạm trong trật tự xây dựng, nhất là xây dựng không phép, sai phép,...

Liên quan đến nội dung giải phóng mặt bằng và vệ sinh môi trường, đại biểu cũng đề nghị quận đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường; đề nghị Công ty Môi trường đô thị thu gom rác vào giờ hợp lý và thông báo cho phường về thời gian thu gom rác; tiếp tục cải tạo hồ Kim Liên nhỏ để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường và lấn chiếm hồ… Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị nâng cao công tác tuyên truyền trong các khu dân cư về bảo đảm trật tự văn minh đô thị…

Tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết sẽ yêu cầu các bộ phận chức năng kiểm tra giải quyết kịp thời và trả lời bằng văn bản gửi đến đại biểu trong thời gian sớm nhất. Những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Quận ủy Đinh Trường Thọ đánh giá, hội nghị là cơ sở giúp các lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND quận được trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân quan tâm; nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực thi công vụ./.

Phi Long


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    717 người đã bình chọn
    Thống kê: 4.984.797
    Online: 33