Trong 2 ngày 14/12 và 15/12/2023, HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX đã tổ chức kỳ họp thứ 12 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) để thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền. 

Dự kỳ họp có đồng chí Vũ Đăng Định - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Phạm Tuấn Long - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND quận khóa XX; Trưởng các tổ chức chính trị xã hội; Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các phường và các vị đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp, HĐND quận đã tiến hành xem xét, thảo luận và thông qua 24 báo cáo, 15 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2024 và những năm tiếp theo, như: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự toán thu chi ngân sách năm 2024; kế hoạch đầu tư công năm 2024; việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; và các biện pháp tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn quận;...  

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội, HĐND quận đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 đồng chí giữ chức vụ do HĐND quận bầu theo quy định. Công tác lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, bài bản, chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, đảm bảo dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch.

Tại kỳ họp này, HĐND quận đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND đối với các đồng chí là Trưởng phòng Quản lý đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận; thực hiện việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận và đồng chí Trưởng phòng Giáo dục đào tạo quận do chuyển công tác; xem xét cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND quận đối với đồng chí Trưởng phòng Giáo dục đào tạo quận do được Thành phố điều động và bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại kỳ họp, với tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân trong quận, HĐND quận đã dành 01 buổi sáng để tái chất vấn về kết quả thực hiện kết luận của Chủ tọa kỳ họp và những cam kết, lời hứa của lãnh đạo UBND quận, Thủ trưởng các đơn vị tại Phiên chất vấn kỳ họp thứ 9 HĐND quận và chất vấn về công tác xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận.


Đại biểu dự kỳ họp

Tại phiên chất vấn đã có 09 lượt đại biểu phát biểu (07 lượt đại biểu chất vấn, 02 lượt đại biểu tái chất vấn) đặt ra 12 câu hỏi đối với các đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch, Văn hóa và Thông tin, Trưởng Công an quận. Phiên chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn và trách nhiệm.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá về những thuận lợi, khó khăn và những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024 với sự đồng thuận, thống nhất cao, HĐND quận đã thông qua 15 Nghị quyết. Đây là những quyết định quan trọng là cơ sở để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Vũ Đăng Định - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khẳng định kỳ họp thứ 12 - HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Sau kỳ họp, HĐND quận đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND quận, UBND, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị thuộc quận kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp thứ 12 HĐND quận; đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND quận kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp tới cử tri; đề nghị UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác giám sát cùng với việc vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND quận thông qua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn quận./.

Vân Anh (Quận Hoàn Kiếm)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.247.721
    Online: 133