Tiếp tục chương trình giám sát công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), sáng 18/3/2022, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội và Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Thanh Trì.

Trước khi làm việc với huyện, Đoàn đã đến khảo sát thực tế các hạng mục công trình phục vụ SEA Games 31 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao (VH-TT&TT) huyện Thanh Trì.


Các ban HĐND thành phố khảo sát thực tế cơ sở vật chất phục vụ cho SEA Games 31 tại huyện Thanh Trì

Báo cáo công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), đại diện Phòng Văn hóa Thông tin huyện Thanh Trì cho biết, qua khảo sát của Tổng cục Thể dục Thể thao và Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hà Nội, huyện Thanh Trì được lựa chọn phối hợp đăng cai tổ chức môn bóng rổ 3x3 và 5x5 trong chương trình thi đấu của SEA Games 31. 

Đến nay, Ban tổ chức SEA Games 31 huyện và những đơn vị liên quan đã cơ bản hoàn tất các nội dung liên quan công tác phục vụ, đáp ứng được các yêu cầu của Ban tổ chức Đại hội. Trong đó, đã thực hiện cải tạo Trung tâm VH-TT&TT huyện Thanh Trì (phục vụ SEA Games 31 và Para games 11) với tổng mức đầu tư hơn 27 tỷ đồng. Quy mô dự án là cải tạo các hạng mục công trình bị hư hỏng, xuống cấp đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ tổ chức các môn thi đấu dự kiến tổ chức môn bóng rổ (5x5, 3x3) và sân tập luyện bóng đá nam trong chương trình SEA Games 31 và Para games 11 tại Nhà thi đấu và Sân vận động huyện Thanh Trì. Giai đoạn I đã hoàn thành trước ngày 15/5/2021 và bàn giao cho Trung tâm khai thác sử dụng. 

Với các nội dung giai đoạn 2, theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL và UBND thành phố Hà Nội, huyện đang gấp rút triển khai thực hiện các hạng mục công trình cần bổ sung để đảm bảo tốt chuẩn bị tổ chức thi đấu môn bóng rổ trong chương trình Đại hội: Cải tạo bổ sung cơ sở vật chất trong và ngoài Nhà thi đấu, mua sắm thiết bị để trang bị cho các phòng chức năng và phục vụ tổ chức thi đấu môn bóng rổ…

Về công tác thông tin tuyên truyền, UBND huyện đã phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm VH-TT&TT phối hợp các phòng ban chuyên môn của huyện tiếp thu hướng dẫn của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết và Bộ Nhận diện của Ban tổ chức SEA Games 31 để tham mưu xây dựng kịch bản chi tiết công tác trang trí, tuyên truyền cho Đại hội. Đồng thời, chuẩn bị tốt đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, cổ động viên tham gia phục vụ. Ngoài ra, UBND huyện đã giao Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện bố trí kíp trực cấp cứu trong suốt quá trình thi đấu; xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 chi tiết và tổ chức diễn tập vào cuối tháng 4/2022; giao Công an huyện chủ động phối hợp Ban Chỉ huy quân sự huyện xây dựng phương án đảm bảo ANQP, cứu hộ cứu nạn, phòng chống cháy nổ…

Qua khảo sát thực tế và nghe báo cáo tại buổi làm việc, đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao huyện Thanh Trì đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp từ xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thành lập các tiểu ban, tăng cường kiểm tra giám sát quá trình thi công... nhờ vậy, đến nay các phần việc đã cơ bản được hoàn thành đảm bảo tiến độ và đạt chất lượng cao.

Nhấn mạnh SEA Games 31 là sự kiện lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa của Thủ đô và đất nước, trong đó, huyện Thanh Trì được đăng cai một môn thi đấu, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban VH-XH HĐND Thành phố, trưởng đoàn giám sát cho rằng, đây là vinh dự nhưng cũng là cơ hội để địa phương quảng bá hình ảnh, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với huyện… Do đó, đoàn giám sát đề nghị huyện tiếp tục rà soát các hạng mục, chuẩn bị tốt nhất cho thi đấu./. 

Thu Huyền


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954-10/10/2024)
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    725 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.494.561
    Online: 121