Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức Thành phố với số lượng công đoàn viên là 58 người, lại công tác trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, có nhiều đoàn viên công đoàn là lãnh đạo cao cấp của Thành phố, vì vậy các hoạt động kết nối các đoàn viên phải được chuẩn bị kỹ càng, phù hợp.

Dù Công đoàn cơ quan không có được đội ngũ mạnh trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, nhưng nhờ những cách làm khéo léo, linh hoạt mà Ban chấp hành Công đoàn đã cùng với Đoàn Thanh niên đã có những thành công ban đầu trong việc chăm lo đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên cơ quan.

Thi đấu bóng bàn trong cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng HĐND TP

Cụ thể, tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Thường trực HĐND Thành phố, Công đoàn đã lựa chọn và xác định môn bóng bàn là phù hợp nhất với điều kiện thiếu không gian của trụ sở cơ quan, không đòi hỏi đầu tư nhiều về kinh phí, cơ sở vật chất để tập trung phát triển. Qua đó đã gây dựng được phong trào chơi thể thao trong nhiều đoàn viên sau giờ làm việc. Đội bóng bàn được xây dựng gồm cả chơi đồng đội, đôi, đơn và từng bước thu hút, giao lưu cùng một số “vận động viên” từ khối các cơ quan lân cận. Nhiều người đã nâng cao được sức khỏe cả về thể chất, lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó, Công đoàn đẩy mạnh xã hội hóa để trang bị hệ thống tập tạ, hệ thống chiếu sáng, các trang thiết bị phục vụ thể thao để các cán bộ, công chức, người lao động đều có thể tham gia, phù hợp với thời gian, công việc của từng người.

Hệ thống âm thanh, màn hình cũng được đóng góp, trang bị giúp các cán bộ, công chức có thêm các phút giây văn nghệ đơn giản, thoải mái ngoài giờ làm việc, trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm chung của cơ quan và phù hợp với điều kiện tập thể.

Công đoàn cũng đã tích cực phối hợp với chính quyền để phát động xây dựng “Cơ quan văn hóa”, xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động theo đúng các quy định hiện hành. Gắn kết được các phong trào thi đua của công đoàn với hoạt động giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống của cấp uỷ Đảng và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan.

Ngoài ra, Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND Thành phố đã tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn cấp trên phát động, các hoạt động giao lưu với các đơn vị trong ngành. Nghiên cứu để làm phong phú và đa dạng các hình thức thể thao, văn nghệ, giao lưu văn hoá phù hợp. Tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện...

Nhân kỷ niệm 73 năm Quốc Khánh 02-9 và ngày truyền thống Văn phòng 28-8, Công đoàn đã phát động và triển khai các cuộc thi đấu bóng bàn, cờ tướng và văn nghệ trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động nhằm tạo không khí sôi nổi, vui vẻ, thắm đượm tinh thần đoàn kết trong tập thể cơ quan...

QUỐC THỊNH


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Liên kết website
    Bình chọn
    Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
    718 người đã bình chọn
    Thống kê: 5.252.853
    Online: 5